Tin Tức & Sự Kiện

HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG – CHUYÊN ĐỀ VỀ MINH BẠCH TÀI SẢN, THU NHẬP

Thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020, chiều ngày 21/02/2019 Trường Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng và minh bạch tài sản, thu nhập năm 2019 với mục đích tập huấn về công tác kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Đến tham dự hội nghị có báo cáo viên Trần Đình Trữ – Phó Chánh Thanh tra Tp. Hồ Chí Minh, Báo cáo viên Thành phố, cùng với sự có mặt của Tiến sĩ Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng Nhà trường và cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc, cán bộ, viên chức thuộc đối tượng có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập.

Trong hội nghị, Báo cáo viên Trần Đình Trữ đã phổ biến các nguyên tắc, đối tượng phải kê khai và hướng dẫn kê khai tài sản theo đúng quy định pháp luật, dựa theo Thông thư 08/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ.

Cùng với hình thức tập huấn trực tiếp nội dung các văn bản liên quan, kết hợp với nghiên cứu tài liệu tại hội nghị và phân tích tình huống, các cán bộ lãnh đạo, cán bộ viên chức sau khi tham dự đã được phổ biến và hiểu rõ hơn về nghĩa vụ kê khai và cách thức kê khai tài sản theo đúng quy định của pháp luật

 

Phòng Thanh tra Pháp chế